Breaking News
Loading...
Thứ Sáu, 18 tháng 10, 2013

Info Post
Nếu là một người am hiểu về cây cảnh, chắc chắn bạn không thể không biết đến cây lộc vừng, một loài cây cảnh phong thuỷ có giá trị. Hãy cùng tìm hiểu về ý nghĩa phong thuỷ cũng như cách trồng và chăm sóc loài cây có cái tên rất dân dã này nhé.

Công dụng và ý nghĩa của cây Lộc vừng
                                                                cây Lộc vừng hồ gươm

Cây lộc vừng được coi là loại cây mang lại may mắn trong phong thủy.

Lộc vừng có tên khoa học: Barringtoria Acutangula Gaertn – Barrtngtonia Ocutangulag. Lộc vừng là một trong ba loài cây ứng với tam đa sinh vật cảnh Phúc, Lộc, Thọ (Phúc là cây sung, Lộc là cây lộc vừng, Thọ là cây vạn tuế). Cây lộc vừng là một loài cây được giới chơi cây cảnh, các gia đình và cả các văn phòng công sở rất ưa chuộng vì ý nghĩa nó đem lại trong phong thuỷ.

Công dụng và ý nghĩa của cây Lộc vừng

Lộc vừng còn rất thích hợp để bạn biến chúng thành một món quà tặng có ý nghĩa, vì lộc vừng theo phong thuỷ người ta quan niệm rằng sẽ mang lại tài lộc và sự may mắn cho gia chủ. Cây lộc vừng ngoài ý nghĩa tâm linh ra còn sở hữu một vẻ đẹp rất tinh tế từ thân, lá cho tới điểm đặc biệt nhất là hoa. Tên của cây lộc vừng rất dân dã nhưng lại mang ý nghĩa đặc biệt, lộc có nghĩa là tài lộc, vừng có ý nghĩa là rất nhiều, hoa lộc vừng nhiều và có màu đỏ hồng tượng trưng cho sự thịnh vượng , phát lộc như vừng. Lộc vừng được cho rằng sẽ đem lại sự thịnh vượng, yên ổn trong phát triển kinh tế vì vậy cây rất được người ta yêu thích và trồng trong sân vườn, trong nhà…

Công dụng và ý nghĩa của cây Lộc vừng

Cây Lộc vừng là một loài cây có tuổi thọ lâu năm, cây có thể sống tới hàng trăm năm trong điều kiện tự nhiên, lộc tía, hoa đỏ có đỉnh sinh sản vô định, thân cây dễ dàng trong việc tạo thế, uốn nắn và hoa thì phát triển theo dây và buông thõng từ cây xuống đất trông rất thướt tha.

Mr.Mạnh

0 nhận xét:

Đăng nhận xét